Thư pháp Việt

Thu pháp việt, viết chữ thư pháp, tin tức thư pháp, thư pháp trên giấy, thư pháp trên đá, thư pháp trên lá

LightBlog

Breaking

Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Trà hay cà phê với thư pháp việt

Vừa thưởng thức thư pháp vừa nâng chén trà, cà phê thư pháp là điểm đến thú vị cho nhiều bạn muốn nhẹ đi tâm hồn
Chữ thư pháp như các họa sĩ, ông đồ nhưng nàng ca sĩ lại thích xem thư – họa. Vì cảm nhận được vẻ đẹp của hồn chữ, ý thơ luôn sóng bước, đôi khi hòa quyện vào trong cõi sắc màu lung linh tuyệt đẹp giữa trần gian. Mỗi bức tranh không chỉ là một bài thơ mà còn rung lên những âm bậc trầm bỗng, du dương như kiểu thông điệp riêng của nó.


Đầu tiên, như bảng hiệu ở mặt tiền đã ghi rõ, khách đến quán có thể thưởng thức loại cà phê sạch, thô mộc, nhất định không có pha phách tinh, màu bậy bạ. Đặc biệt là về trà và mì chay cùng các loại hình giải trí tại quán thì đều miễn phí cho khách.

Người lớn tuổi hay các bạn trung niên thích cái đẹp của chữ nghĩa thì có thể vừa nhâm nhi ly cà phê hay tách trà vừa ngắm những bức tranh thư pháp, thư họa, tượng mỹ thuật được trưng bày kín hết các mặt vách trong quán, hay có thể chọn sách xem từ một dãy kệ riêng. Riêng những ai thích môn cờ tướng thì cứ giở bàn cờ ra bàn, so tài cao thấp vài ván với nhau.



Không gian bên trong ấm cúm với khoảng chục bộ bàn ghế bày xung quanh nhà, đâu đó trên bàn có một bình hoa tươi nhỏ nhắn tạo điểm nhấn cho cho không gian xưa thêm phần lắng đọng. Trên bốn bức tường chủ quán trang trí bằng những bức họa, thư pháp, hoặc tranh sơn dầu… Và bao trùm lên tất cả là tiếng nhạc Trịnh ngân lên thật khẽ, đủ nghe, gợi sự hoài cổ, xưa cũ đến nao lòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét